Gợi ý cách làm sữa chua đánh đá tại nhà bằng bình pha chế cực thơm ngon

27/09/2024

Sữa chua đánh đá là thức uống giải khát được nhiều người yêu thích bởi hương vị chua ngọt, dễ ăn mà còn mang lại nhiều lợi khuẩn tốt cho sức khỏe. Không những thế, món sữa chua này còn có thể dễ dàng làm tại nhà, càng phù hợp để cả gia đình nhâm nhi cùng nhau. Hãy cùng Nhựa Việt Nhật học ngay công thức làm món tráng miệng thơm ngon này trong bài viết bên dưới nhé.

Nguyên liệu làm sữa chua đánh đá

  • Sữa tươi không đường: 1 lít
  • Sữa đặc: 1 lon
  • Sữa chua cái: 100gram
  • Chanh tươi: 1 trái (hoặc có thể thay thế bằng quả tắc)
  • Đá bào nghiền nhỏ: 1 bát

Cách làm sữa chua đánh đá tại nhà bằng bình pha chế

Bước 1: Làm sữa chua

Hòa tan 1 lít sữa tươi với 1 lon sữa đặc, sau đó đặt hỗn hợp lên bếp và đun ở lửa nhỏ. Khuấy đều cho đến khi sữa ấm khoảng 30 độ C thì tắt bếp. Tiếp tục cho 100g sữa chua cái vào, khuấy đều theo một chiều cho đến khi sữa chua tan hoàn toàn và hòa quyện vào hỗn hợp.

Chia hỗn hợp sữa vào từng hũ đựng, đậy kín nắp. Xếp các hũ sữa chua vào thùng xốp có chứa nước nóng khoảng 40 độ C, sao cho nước ngập khoảng 2/3 chiều cao của hũ. Đậy kín thùng xốp và ủ trong khoảng 8 giờ để sữa chua lên men và đạt được độ dẻo mịn, thơm ngon. Sau khi ủ xong, bạn cho sữa chua vào tủ lạnh để bảo quản và sử dụng dần.

Bước 2: Làm sữa chua đánh đá

Lựa chọn và làm sạch bình pha chế 

 

Bí quyết để có món sữa chua đánh đá ngon đó là bạn cần trang bị một dụng cụ bình pha chế thích hợp. Bạn có thể tham khảo ngay mẫu bình pha chế vừa ra mắt của Nhựa Việt Nhật với 3 dung tích 320ml, 460ml và 600ml cho bạn lựa chọn. Sản phẩm được làm từ nhựa nguyên sinh cao cấp, bền chắc, với thiết kế thân thuôn dài giúp cầm nắm dễ dàng khi lắc. Ngoài ra, thân bình còn được trang bị vạch chia định lượng rõ ràng, giúp bạn sử dụng tiện Trước khi sử dụng, bạn hãy rửa sạch bình và để ráo nước để loại bỏ bụi bẩn nhé.

 

Bắt đầu pha chế

 

Đầu tiên, bạn cắt quả chanh làm đôi. Nếu muốn trang trí cho cốc sữa chua đánh đá, bạn có thể cắt thêm một lát chanh mỏng ở giữa. Sau đó, dùng tay hoặc dụng cụ vắt chanh để ép lấy nước cốt. Bạn đừng quên gạt bỏ hết phần hạt trước khi vắt để nước cốt chanh không bị đắng nhé.

 

Sau đó, bạn cho lần lượt 100gr sữa chua, 20ml sữa đặc, 10ml nước cốt chanh cùng 1 bát đá bào nghiền nhỏ vào bình pha chế. Đậy nắp bình pha chế thật kín và bắt đầu lắc mạnh tay trong khoảng 1-2 phút. Động tác lắc sẽ giúp sữa chua, sữa đặc và đá quyện vào nhau tạo nên hỗn hợp bông mịn, mát lạnh. Đảm bảo lắc đều để hỗn hợp trở nên đồng nhất, thơm ngon hơn.

Trang trí 

 

Sau khi hỗn hợp sữa chua đã sánh, mịn thì bạn rót ra cốc. Cài lên miệng cốc một lát chanh tươi để ly sữa chua đánh đá trông hấp dẫn hơn. Sau đó, bạn có thể thưởng thức ngay thành quả của mình là một ly sữa chua đánh đá siêu thơm ngon và mát lạnh.

 

Những lưu ý khi làm món sữa chua đánh đá tại nhà

  • Khi làm sữa chua, nên chọn sữa tươi nguyên chất và sữa chua cái không đường để thành phẩm có hương vị thơm ngon và béo mịn hơn.
  • Nếu không có thời gian tự làm sữa chua, bạn có thể sử dụng sữa chua làm sẵn và pha chế theo công thức đã hướng dẫn ở trên.
  • Khi làm sữa chua đánh đá, bạn không nên cho quá nhiều đá để tránh làm nhạt vị.
  • Sữa chua đánh đá ngon nhất khi được thưởng thức ngay sau khi hoàn thành, tránh để đá tan quá lâu gây loãng và mất đi hương vị.
  • Bạn có thể sáng tạo thêm bằng cách kết hợp sữa chua đánh đá với cà phê, các loại siro, thạch trái cây, hoặc hoa quả tươi để món uống thêm phần hấp dẫn.
Kết luận 

Sữa chua đánh đá là một món ăn không chỉ thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hy vọng rằng những chia sẻ từ Nhựa Việt Nhật sẽ giúp bạn có thêm bí quyết để thưởng thức món ăn này một cách trọn vẹn. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy theo dõi Nhựa Việt Nhật thường xuyên để học thêm nhiều công thức nấu ăn ngon trong chuyên mục Vào bếp và khám phá các sản phẩm nhựa gia dụng chất lượng nhé!