NIỀM VUI TRONG CĂN NHÀ “MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN”

14/08/2024

Chiều 14/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Vũ Thị Thắm - Công đoàn Công ty TNHH sản xuất nhựa Việt Nhật.

Thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội và LĐLĐ huyện về việc khảo sát Mái ấm Công đoàn năm 2024 với mục đích chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động luôn được các cấp dành nhiều sự quan tâm. Nhất là đối với những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở được đặc biệt quan tâm bằng việc hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn”. Qua đó, giúp hàng trăm đoàn viên cán bộ, công nhân viên (CBCNV) hiện thực hóa giấc mơ về nhà ở. Công đoàn công ty TNHH sản xuất nhựa Việt Nhật đã rà soát các gia đình có khó khăn về nhà ở của CBCNV Công ty và bình xét nhất trí đề xuất LĐLĐ huyện, LĐLĐ thành phố tổ chức khảo sát thực tế, hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đồng chí Vũ Thị Thắm.

 An cư, lạc nghiệp chính là ước mơ của nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn và chị Thắm cũng vậy. Chị là mẹ đơn thân, một mình nuôi con ăn học, bản thân chị thường xuyên ốm đau phải đi viện điều trị. Mẹ con chị phải ở nhờ nhà bà ngoại, cuộc sống hết sức khó khăn không đủ khả năng tự xây dựng cho mình một mái nhà riêng.

Thấu hiểu những khó khăn của chị, LĐLĐ thành phố đã quyết định hỗ trợ đồng chí Vũ Thị Thắm với số tiền 40 triệu đồng; LĐLĐ huyện Thanh Oai hỗ trợ 10 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Giám đốc Công ty TNHH sản xuất nhựa Việt Nhật hỗ trợ 5 triệu đồng; Công đoàn Công ty TNHH sản xuất nhựa Việt Nhật hỗ trợ 5 triệu đồng. Đồng thời, thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ huyện Thanh Oai, Công đoàn công ty TNHH sản xuất nhựa Việt Nhật phối hợp với Ban giám đốc, chính quyền địa phương cùng với anh, chị, em, họ hàng đã khởi công xây dựng một ngôi nhà khang trang, rộng rãi tại thôn Trường Xuân, xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai. Cùng với đó, công đoàn đã vận động các đoàn viên trong Công ty giúp đỡ đồng chí Vũ Thị Thắm với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”.

Từ những sự hỗ trợ trên cùng với một khoản tiền tích lũy, vay mượn được, đoàn viên Vũ Thị Thắm đã có một mái ấm riêng với tổng diện tích 70m2 sau hơn 5 tháng thi công trước sự vui mừng phấn khởi của gia đình, họ hàng và đoàn viên trong Công ty. Nay giấc mơ đã thành hiện thực, ngôi nhà mới chính là điểm tựa vững chãi, tiếp thêm niềm tin, động lực để chị Thắm tiếp tục gắn bó, cống hiến cho sự phát triển của Công ty và tích cực tham gia hoạt động của các cấp Công đoàn.

Tại buổi lễ bàn giao hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” năm 2024 trong ngôi nhà mới, chị Thắm không giấu được niềm vui xen lẫn sự xúc động khi nhận được những tình cảm, sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của tổ chức Công đoàn và Công ty. Chị bày tỏ niềm cảm ơn chân thành đến tổ chức Công đoàn và Công ty đồng thời hứa sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, hăng say lao động và nuôi dạy con cái thật tốt.

Thay mặt cho BCH CĐ công ty TNHH sản xuất nhựa Việt Nhật, xin chân thành cảm ơn LĐLĐ Thành phố Hà Nội, LĐLĐ huyện Thanh Oai, Ban Giám Đốc Công ty, các đồng chí đoàn viên công đoàn công ty TNHH sản xuất nhựa Việt Nhật đã tạo điều kiện hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần cho đồng chí Vũ Thị Thắm xây mới được căn nhà vừa túi tiền, lại kín trên bền dưới.